4 bước vệ sinh sofa vải đơn giản tại nhà mà không cần ra tiệm

Vệ sinh sofa vải

Sofa bằng vải là loại nội thất được nhiều gia đình ưa thích sử dụng bởi độ mềm mại, êm ái khi ngồi. Được ưa chuộng là vậy, sofa vải có nhược điểm là rất dễ bị bám bụi và vết bẩn, do đó cần phải được vệ sinh thường xuyên để luôn sạch sẽ. Với 4 bước vệ sinh sofa vảiVesinhtoday chia sẻ dưới đây ắt hẳn sẽ giúp bạn có được chiếc sofa luôn sạch thơm như mới.

Bao lâu nên vệ sinh sofa vải một lần?

Bởi vì sofa vải thường dễ bám bụi hơn các loại sofa khác, vì thế bạn cần thường xuyên vệ sinh. Trung bình, bạn nên vệ sinh sofa khoảng 2 – 3 lần/ tháng khi sử dụng thường xuyên. Nếu sofa dùng ở hộ gia đình, bạn có thể kéo dài vệ sinh khoảng 5 – 6 tháng/ lần nhé.

Vệ sinh sofa khoảng 2 - 3 lần/ tháng
Vệ sinh sofa khoảng 2 – 3 lần/ tháng

Xem video vệ sinh sofa vải tại Vesinhtoday:

Hướng dẫn cách vệ sinh sofa vải tại nhà

Khi sofa bị bẩn hoặc đã lâu bạn chưa vệ sinh, bạn hoàn toàn có thể thực hiện cách vệ sinh ghế sofa vải tại nhà đơn giản theo 4 bước dưới đây:

Bước 1: Làm sạch bụi bẩn trên bề mặt ghế

Đối với sofa khi sử dụng lâu ngày sẽ không tránh khỏi tình trạng bị bám bụi trên bề mặt. Do đó, trước khi vệ sinh sofa, bạn cần làm sạch bề mặt ghế.

Bạn có thể sử dụng máy hút bụi hoặc dùng một tấm khăn ẩm để làm sạch bụi bẩn bám trên bề mặt.

Dùng máy hút bụi làm sạch sofa
Dùng máy hút bụi làm sạch sofa

Bước 2: Vệ sinh sofa bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Để làm sạch ghế, bạn pha dung dịch tẩy rửa cùng với nước, sau đó thoa đều lên ghế, đặc biệt ở những nơi có nhiều vết bẩn. Đợi dung dịch ngấm khoảng 1 – 2 phút thì dùng bàn chải lông mềm chà sạch lại ghế.

Dùng dung dịch tẩy rửa để vệ sinh sofa
Dùng dung dịch tẩy rửa để vệ sinh sofa

Bước 3: Sấy khô ghế

Ghế sofa khi để khô tự nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian, vì thế bạn cần phải dùng đến công cụ hỗ trợ. Bạn có thể dùng đến máy hút ẩm hoặc máy thổi khô để làm khô ghế.

Sấy khô sofa vải
Sấy khô sofa vải

Bước 4: Dùng chất bảo dưỡng cho sofa

Sau khi vệ sinh sofa vải, để nâng cao tuổi thọ cho ghế, bạn nên thoa thêm các chất dưỡng như xịt khử mùi, khử nấm mốc,… để ghế bóng đẹp hơn.

Gợi ý một số chất giúp vệ sinh sofa vải hiệu quả

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên dùng chất vệ sinh sofa nào thì có thể tham khảo các loại dưới đây:

Giấm trắng: Giấm là dung dịch tẩy rửa hiệu quả, giúp khử vết bẩn lâu ngày. Tuy nhiên, mùi giấm thường khá nồng nên thường được khuyến cáo pha loãng với nước hoặc xà phòng.

Nước rửa chén hoặc bột giặt. Một số loại nước rửa chén chất lượng như Sunlight hoặc bột giặt OMO sẽ giúp vệ sinh sofa vải cực kỳ hiệu quả.

Baking soda. Đây là nguyên liệu thường có sẵn trong bếp và có khả năng tẩy rửa mạnh. Ngoài ra, baking soda có thể hút ẩm và khử mùi sofa cực kỳ hiệu quả.

Một số chất vệ sinh sofa vải phổ biến
Một số chất vệ sinh sofa vải phổ biến

Cách vệ sinh sofa vải theo từng loại vết bẩn

Với sofa vải đôi lúc sẽ có những vết bẩn cứng đầu, khó xử lý khi giặt thông thường. Dưới đây là một số mẹo vệ sinh sofa vải theo từng vết bẩn cụ thể:

Vệ sinh sofa vải bị bám bụi

Một số loại sofa vải được ghi chú ký hiệu S, có nghĩa là chỉ được vệ sinh bằng các chất tẩy rửa khô. Do đó, khi những loại sofa này bị bám bụi, bạn có thể dùng máy hút bụi và thay đầu hút bàn chải để vệ sinh sạch.

Vệ sinh sofa vải bị dính vết bút bi

Khi cần vệ sinh ghế sofa bị dính vệt bút bi, bạn dùng một mẩu giấy, thấm vào một ít cồn và ấn mạnh vào chỗ có vệt bút bi. Bạn ấn chặt khoảng 5 – 10 phút cho đến khi vết mực thấm vào giấy là được.

Để hạn chế mùi cồn vương trên ghế, bạn có thể thấm khăn với nước xà phòng và lau lại trên bề mặt ghế.

Cách vệ sinh sofa vải bị dính vết bút bi
Cách vệ sinh sofa vải bị dính vết bút bi

Vệ sinh sofa vải dính sáp bẩn

Ghế sofa bị dính sáp bẩn có thể được làm sạch bởi rượu hoặc baking soda pha cùng nước. Với cách này, bạn thực hiện tương tự như khi ghế bị dính vệt bút bi nhé!

Mẹo hay giúp sofa lâu bị bẩn

Sử dụng sofa lâu bị bẩn, sạch sẽ luôn là sự quan tâm của nhiều người. Bạn có thể lưu ý một số mẹ sau khi sử dụng ghế:

  • Thường xuyên hút bụi cho ghế sofa mỗi ngày.
  • Dùng thêm các tấm vải lót dễ vệ sinh để lót trên bề mặt ghế.
  • Đặt thêm các gói hút ẩm ở các góc của ghế để hạn chế sản sinh nấm mốc.
  • Dùng thêm tinh dầu để ghế luôn được thơm tho.
Nên vệ sinh sofa thường xuyên để luôn được sạch sẽ
Nên vệ sinh sofa thường xuyên để luôn được sạch sẽ

Một chiếc sofa sạch thơm sẽ giúp không gian nhà bạn thoáng mát và dễ chịu hơn bao giờ hết. Vì thế, bạn cần lưu ý vệ sinh sofa vải thường xuyên theo hướng dẫn trên đây của Vesinhtoday hoặc tìm kiếm đơn vị vệ sinh sofa uy tín nhé!

Bài viết cùng chủ đề

phone-icon
zalo-icon