Cách giặt thảm bằng máy giặt đúng cách, vừa sạch vừa diệt khuẩn

Vệ sinh thảm mất nhiều thời gian và công sức. Đừng lo, hôm nay Vesinhtoday sẽ mách bạn cách giặt thảm bằng máy giặt đúng cách, đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu.

Thảm là một vật dụng cần thiết và quen thuộc trong nhiều gia đình, văn phòng. Bạn có thể giặt thảm bằng máy giặt tại nhà đơn giản, tiết kiệm chi phí với những bước cực đơn giản. Xem ngay cách giặt thảm bằng máy giặt chi tiết qua bài viết sau.

Có nên giặt thảm bằng máy giặt không?

Bạn hoàn toàn có thể giặt thảm bằng máy giặt cực tiện lợi tại nhà. Tuy nhiên, trước khi giặt thảm với máy giặt, bạn hãy cân nhắc một vài yếu tố sau đây: kích thước, chất liệu của thảm và hướng dẫn của nhà sản xuất.

Các loại thảm nhỏ, mỏng như thảm phòng tắm, thảm cửa ra vào, thảm có chất liệu đàn hồi có thể giặt bằng máy giặt. Tuy nhiên, những loại thảm được làm bằng lông cừu, len thì không nên giặt bằng máy giặt vì có thể làm co rút, biến dạng hoặc hỏng chất liệu.

Bạn có thể giặt thảm bằng máy giặt với điều kiện số lượng ít và kích thước thảm không quá lớn
Bạn có thể giặt thảm bằng máy giặt với điều kiện số lượng ít và kích thước thảm không quá lớn

Cách giặt thảm bằng máy giặt đơn giản

Bước 1: Loại bỏ bụi bẩn

Trước khi giặt thảm bằng máy giặt, bạn hãy giũ thảm cho sạch bụi bẩn, rác bám trên thảm. Dùng máy hút bụi để hút những hạt bụi nhỏ li ti, lông thú cưng, tóc còn sót lại.

Hút bụi thảm trước khi giặt
Hút bụi thảm trước khi giặt

Bước 2: Giặt thảm bằng máy giặt

Có thể cho thảm vào máy giặt và cho một lượng bột giặt hoặc nước giặt vừa đủ vào, chọn chế độ giặt bằng nước ấm.

Còn nếu thảm dính nhiều vết bẩn thì bạn hãy chà sơ thảm ở ngoài chậu giặt, sau đó mới cho thảm vào giặt với máy giặt như bình thường.

Giặt thảm bằng máy giặt
Giặt thảm bằng máy giặt

Bước 3: Phơi khô thảm

Sau khi thảm đã giặt xong, bạn hãy phơi thảm ở nơi có ánh mặt trời trực tiếp. Khi thảm khô hoàn toàn thì lấy vào và tiếp tục sử dụng. Bạn hãy phơi thảm ngay sau khi máy giặt báo hoàn thành, vì nếu để lâu trong máy giặt, thảm rất dễ bị mốc và có mùi khó chịu.

Phơi khô thảm dưới ánh nắng
Phơi khô thảm dưới ánh nắng

Lưu ý khi giặt thảm bằng máy giặt

Trước khi giặt thảm bằng máy giặt, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau đây để đảm bảo thảm được giặt sạch mà không bị hư hại và cũng như có thể bảo vệ máy giặt của bạn không bị hư hỏng:

  • Loại bỏ bụi bẩn và các mảnh vụn lớn trên thảm bằng cách giũ mạnh thảm hoặc dùng máy hút bụi trước khi cho vào máy giặt.
  • Sử dụng chu trình giặt nhẹ hoặc chế độ giặt dành riêng cho thảm (nếu máy giặt của bạn có).
  • Sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm để giặt thảm. Nước nóng có thể làm co rút hoặc biến dạng thảm.
  • Chọn chất tẩy rửa nhẹ và tránh sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa.
  • Không nên giặt thảm với quần áo.
  • Chỉ nên giặt thảm mỏng, kích thước nhỏ với số lượng vừa phải, giặt quá nhiều thảm cùng một lúc có thể làm hỏng máy giặt.
  • Sau khi giặt thảm, hãy vệ sinh máy giặt để loại bỏ các xơ vải của thảm và cặn bẩn có thể tích tụ bên trong máy.
Lưu ý khi giặt thảm bằng máy giặt
Lưu ý khi giặt thảm bằng máy giặt

Với những lưu ý trên đây, bạn có thể tự giặt thảm bằng máy giặt tại nhà một cách an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu thảm của bạn có giá trị cao hoặc có kích thước lớn, bạn nên cân nhắc sử dụng dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp để đảm bảo thảm được giặt sạch mà không bị hư hại.

Hy vọng với những hướng dẫn giặt thảm bằng máy giặt trên đây đã giúp bạn có thể biết các giặt thảm tại nhà một cách thuận tiện hơn. Đừng quên theo dõi Vesinhtoday để khám phá thêm nhiều mẹo vệ sinh hữu ích trong gia đình nhé!

Bài viết cùng chủ đề

phone-icon
zalo-icon