6 dụng cụ vệ sinh sofa không thể thiếu, giúp sofa sạch như mới

dụng cụ vệ sinh sofa

Vệ sinh sofa là việc làm không thể thiếu, góp phần giúp sofa luôn sạch sẽ và thơm tho như mới. Nếu bạn muốn đầu tư một bộ dụng cụ vệ sinh sofa tại nhà để tiết kiệm chi phí thì dưới đây là 6 dụng cụ mà bạn không thể thiếu.

Có nên tự vệ sinh sofa tại nhà?

Thông thường, sofa cần được vệ sinh tối thiểu khoảng 2 – 3 tháng/ lần để đảm bảo sofa luôn được sạch sẽ. Mặc dù chi phí vệ sinh sofa ở tiệm thường không quá cao, tuy nhiên việc tự vệ sinh sofa tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn. Ngoài ra, khi có bộ dụng cụ vệ sinh sẵn ở nhà, bạn có thể dễ dàng làm sạch nếu sofa lỡ có dính các vết bẩn bất ngờ.

Sofa cần được vệ sinh tối thiểu khoảng 2 - 3 tháng/ lần
Sofa cần được vệ sinh tối thiểu khoảng 2 – 3 tháng/ lần

6 dụng cụ vệ sinh sofa không thể thiếu khi vệ sinh tại nhà

Vậy bộ dụng cụ vệ sinh sofa gồm những gì?

Máy hút bụi

Máy hút bụi đóng vai trò là thiết bị giúp làm sạch các bụi bẩn trên bề mặt sofa trước khi mang đi vệ sinh. Những bụi bẩn như khe hở, lông động vật, vụn thức ăn,… đều có thể được hút sạch với máy hút bụi.

Máy hút bụi
Máy hút bụi

Nước giặt chuyên dụng

Nhiều người thường tận dụng nước giặt quần áo, nước rửa chén,… để giặt sofa. Tuy nhiên, những chất tẩy rửa này có thể khiến sofa nhanh hư hơn vì không có chất dưỡng và độ tẩy cũng mạnh hơn.

Bạn cần phải bạn loại nước giặt chuyên dụng để vệ sinh sofa. Việc chọn được nước giặt phù hợp sẽ giúp giảm sức căng bề mặt vải của ghế và giúp làm sạch các vết bẩn lâu ngày hiệu quả.

 Nước giặt chuyên dụng
Nước giặt chuyên dụng

Máy sấy khô

Khi chuẩn bị vệ sinh sofa sẽ không thể thiếu được máy sấy khô. Đối với các sofa sáng màu, việc mang sofa phơi trực tiếp ngoài nắng sẽ dễ khiến sofa bị bạc màu, bong tróc. Tuy nhiên, nếu để trong nhà sofa rất lâu khô, gây tình trạng ẩm mốc.

Vì thế, khi vệ sinh sofa tại nhà, bạn cần phải đầu tư thêm một chiếc máy sấy khô có công suất khoảng 1000W sẽ phù hợp để làm khô sofa.

Máy đánh giặt sofa

Dụng cụ này với tốc độ các vòng quay mạnh sẽ giúp làm sạch vết bẩn sofa hiệu quả mà không cần tốn nhiều sức. Với thiết bị máy đánh giặt này thường sẽ phù hợp với sofa vải và nỉ. Nếu bạn đang dùng sofa da thì cần hỏi ý kiến chuyên gia trước khi dùng vì có thể khiến trầy xước bề mặt ghế.

Máy đánh giặt sofa
Máy đánh giặt sofa

Mỏ vịt giặt sofa

Thiết kế của dụng cụ vệ sinh sofa này giúp hút sạch bụi bẩn, nước ẩm còn đọng trên bề mặt ghế. Nhờ thiết bị này, bạn có thể ngăn được tình trạng ghế bị ẩm mốc sau khi giặt.

Mỏ vịt giặt sofa
Mỏ vịt giặt sofa

Mâm cước vệ sinh

Mâm cước này thường được đi kèm với máy đánh giặt sofa. Với thiết bị này, bạn có thể điều chỉnh được tốc độ quay của máy đánh giặt. Bạn lựa chọn tăng nếu muốn đẩy nhanh thời gian vệ sinh, chọn giảm nếu sofa được làm từ chất liệu cao cấp và dễ bong tróc.

Mâm cước vệ sinh
Mâm cước vệ sinh

Có nên mua bộ dụng cụ vệ sinh sofa?

Không thể phủ nhận rằng, việc đầu tư một bộ dụng cụ vệ sinh sofa cũng là điều cần thiết. Đặc biệt, nếu sofa làm từ vải hoặc nỉ, bộ dụng cụ vệ sinh sẽ giúp bạn dễ dàng, nhanh chóng vệ sinh sofa khi cần thiết. Dù vậy, việc mua trọn bộ dụng cụ vệ sinh cũng có mức giá khá cao.

Theo nhiều khảo sát, chi phí đầu tư cho bộ dụng cụ vệ sinh sofa khoảng 8 triệu đồng. Đây là mức chi phí khá cao cho những gia đình có mức thu nhập trung bình – khá. Ngoài ra, một năm bạn cũng chỉ cần vệ sinh cho sofa khoảng 6 – 12 lần, do đó, mức chi phí này cũng khá cao để đầu tư.

Nếu bạn không cần vệ sinh sofa quá thường xuyên, bạn có thể lựa chọn các loại bình xịt sofa hoặc tìm kiếm đơn vị vệ sinh uy tín, thay vì đầu tư trọn bộ dụng cụ như ở trên.

Cần cân nhắc kỹ có nên mua bộ dụng cụ vệ sinh sofa không?
Cần cân nhắc kỹ có nên mua bộ dụng cụ vệ sinh sofa không?

Qua những chia sẻ trên đây, Vesinhtoday hy vọng rằng đã biết được bộ dụng cụ vệ sinh sofa cần những gì? Ngoài ra, bạn cũng hãy cân nhắc phương án vệ sinh sofa phù hợp tài chính và tiết kiệm chi phí hơn nhé!

Bài viết cùng chủ đề

phone-icon
zalo-icon