Hướng dẫn cách giặt thảm silicon sạch sẽ vô cùng đơn giản

Hướng dẫn cách giặt thảm silicon sạch sẽ vô cùng đơn giản

Nhiều gia đình thường sử dụng thảm silicon nhằm chống trơn trượt và tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà. Sau một thời gian sử dụng thì những tấm thảm silicon bị bẩn và cần phải làm sạch. Trong bài viết này, Vesinhtoday sẽ hướng dẫn bạn cách giặt thảm silicon sạch sẽ nhanh chóng. Cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao phải làm sạch thảm silicon?

Thảm silicon là loại được sử dụng phổ biến trước cửa nhà, cửa ra vào các khu vực sinh hoạt chung bởi những ưu điểm như chống trơn trượt, dễ dàng vệ sinh. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nếu không được làm sạch thường xuyên thì những chiếc thảm silicon sẽ bị bám bẩn, gây mất thẩm mỹ và tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Do đó, việc làm sạch thảm silicon giúp loại bỏ những tác nhân gây hại này, đảm bảo môi trường sinh hoạt được an toàn, vệ sinh và thẩm mỹ hơn.

Tại sao phải làm sạch thảm silicon?
Tại sao phải làm sạch thảm silicon?

Nên vệ sinh thảm silicon bao lâu một lần?

Trên thực tế, việc nên vệ sinh thảm silicon bao lâu một lần còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Mức độ sử dụng: Nếu thảm silicon được đặt ở khu vực có nhiều người qua lại, chẳng hạn như trước cửa nhà thì bạn nên vệ sinh thảm thường xuyên hơn, ít nhất mỗi tuần một lần.
  • Môi trường xung quanh: Nếu bạn sống ở khu vực bụi bẩn nhiều, bạn cũng cần vệ sinh thảm thường xuyên hơn.
  • Loại thảm silicon: Một số loại thảm silicon có thể dễ bám bẩn hơn những loại khác, do đó bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để biết cách vệ sinh thảm phù hợp.

Tốt nhất bạn nên vệ sinh thảm silicon ít nhất một lần mỗi tháng. Tuy nhiên, bạn có thể cần vệ sinh thường xuyên hơn nếu thảm bị bẩn hoặc có mùi hôi nhiều nhé!

Nên vệ sinh thảm silicon bao lâu một lần?
Nên vệ sinh thảm silicon bao lâu một lần?

Những cách xử lý thảm silicon

Cách xử lý thảm silicon bị hôi

Sau một thời gian sử dụng, thảm silicon có thể bị bám bẩn, nấm mốc và phát sinh mùi hôi khó chịu. Dưới đây là một số cách giặt thảm silicon bị hôi mà bạn có thể tham khảo:

Giặt thảm silicon bằng tay và bàn chải với dung dịch xà phòng pha loãng. Ngoài ra bạn cũng có thể pha loãng giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:1 xịt lên thảm và để khô tự nhiên. Giấm có tính axit sẽ giúp tiêu diệt nấm mốc và khử mùi hôi. Bạn cũng có thể pha loãng dung dịch thuốc tẩy nấm mốc với nước theo hướng dẫn sử dụng, xịt lên thảm và để khô tự nhiên.

Cuối cùng, bạn hãy phơi thảm silicon dưới ánh nắng mặt trời hoặc nơi thoáng gió để hong khô.

Cách xử lý thảm silicon bị ướt

Khi thảm silicon bị ướt, cách giặt thảm silicon tốt nhất là bạn nên dùng khăn mềm thấm hút càng nhiều nước thừa trên bề mặt thảm silicon càng tốt. Nếu gia đình có máy hút bụi thì hãy chuyển sang chế độ hút nước để loại bỏ lượng nước còn sót lại trên thảm.

Nếu thời tiết có nắng thì bạn hãy phơi thảm silicon dưới ánh nắng mặt trời để hong khô hoặc sử dụng máy sấy ở chế độ mát để sấy khô thảm.

Những cách xử lý thảm silicon
Những cách xử lý thảm silicon

Hướng dẫn cách giặt thảm silicon

Chuẩn bị

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một số vật dụng sau để thực hiện cách giặt thảm silicon:

  • Máy hút bụi
  • Xô hoặc chậu lớn
  • Nước ấm
  • Nước rửa chén hoặc xà phòng dịu nhẹ
  • Bàn chải
  • Khăn mềm

Cách giặt thảm silicon

Bạn có thể thực hiện cách giặt thảm silicon theo các bước sau của Vesinhtoday để giúp thảm được sạch sẽ nhé!

Bước 1: Hút bụi thảm

Bước đầu tiên là bạn cần hút bụi thảm bằng máy hút bụi để loại bỏ bớt các bụi bẩn, vụn thức ăn và các mảnh vụn khác trên bề mặt của thảm.

Bước 2: Pha dung dịch giặt

Tiếp theo, bạn hãy pha loãng nước rửa chén hoặc xà phòng dịu nhẹ với nước ấm trong xô hoặc chậu lớn.

Bước 3: Giặt thảm

Cách giặt thảm silicon đơn giản là bạn hãy nhúng khăn mềm vào dung dịch giặt đã pha loãng và vắt bớt nước. Sau đó, dùng khăn lau lên bề mặt thảm theo chuyển động tròn để loại bỏ vết bẩn.

Bước 4: Chà rửa vết bẩn cứng đầu

Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng bàn chải mềm để chà nhẹ nhàng nhàng, nhất là ở những khu vực bị bẩn nhiều.

Bước 5: Xả sạch thảm

Dùng khăn mềm nhúng vào nước sạch và vắt bớt nước để lau lại thảm hoặc xả và chà dưới vòi nước sạch nhiều lần nhằm loại bỏ dung dịch giặt còn sót lại. Sau đó, treo thảm silicon lên dây phơi hoặc giá phơi ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Hướng dẫn cách giặt thảm silicon
Hướng dẫn cách giặt thảm silicon

Những điều cần lưu ý khi giặt thảm silicon

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi thực hiện cách giặt thảm silicon để đảm bảo hiệu quả làm sạch và bảo vệ tuổi thọ cho thảm:

  • Bạn nên thử dung dịch giặt trên một góc khuất của thảm trước khi sử dụng trên toàn bộ bề mặt. Cách giặt thảm silicon này giúp bạn đảm bảo dung dịch giặt không làm phai màu hoặc hỏng thảm.
  • Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn, vụn thức ăn và các mảnh vụn khác bám trên thảm trước khi giặt.
  • Nên sử dụng nước ấm để giặt thảm silicon, tránh sử dụng nước nóng vì có thể làm hỏng kết cấu của thảm.
  • Nên giặt thảm silicon bằng tay thay vì giặt máy, việc giặt máy có thể làm hỏng kết cấu của thảm.
  • Dùng khăn mềm hoặc bàn chải mềm để chà rửa thảm nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh vì có thể làm hỏng bề mặt thảm.
  • Cần đảm bảo thảm khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại, vì thảm silicon ẩm ướt có thể tạo môi trường cho nấm mốc phát triển và gây mùi hôi.
Những điều cần lưu ý khi giặt thảm silicon
Những điều cần lưu ý khi giặt thảm silicon

Trên đây là một số thông tin về cách giặt thảm silicon vô cùng đơn giản mà Vesinhtoday muốn gửi đến bạn. Hy vọng với những hướng dẫn giặt thảm silicon trên sẽ giúp bạn biết cách vệ sinh, làm sạch những chiếc thảm silicon trong gia đình hiệu quả nhé!

Bài viết cùng chủ đề

phone-icon
zalo-icon