Cách giặt thảm khách sạn sạch nhanh, tiết kiệm thời gian

Thảm khách sạn thường có kích thước lớn, được sử dụng nhiều nên dễ bị bám bẩn. Xem cách giặt thảm khách sạn sạch nhanh, tiết kiệm thời gian ngay sau đây nhé!

Hầu hết các khách sạn từ lớn đến nhỏ đều sử dụng thảm trải sàn để trang trí, giảm tiếng ồn. Việc giặt thảm trải khách sạn thường xuyên, đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ của thảm, giữ được vẻ đẹp, sự sang trọng, chuyên nghiệp cho khách sạn. Dưới đây là quy trình giặt thảm khách sạn đúng chuẩn và dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp, uy tín, được nhiều khách sạn lựa chọn.

Vì sao nên giặt thảm khách sạn thường xuyên?

Thảm ở trong khách sạn là nơi nhiều người ra vào, rất dễ bị bám bụi bẩn, đất cát, vi khuẩn. Nếu không giặt thảm khách sạn thường xuyên, thảm sẽ bị bám bẩn, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể gây dị ứng, mang nhiều mầm bệnh, rất có hại đối với khách hàng và nhân viên trong khách sạn.

Vì thế, thảm dùng trong khách sạn cần được vệ sinh định kỳ và đúng cách. Việc này sẽ giúp cho thảm luôn sạch đẹp, mang lại vẻ chỉn chu, chuyên nghiệp cho khách sạn. Đồng thời, thảm sạch, không bám bụi bẩn sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho những người xung quanh.

Nên giặt thảm khách sạn thường xuyên để đảm bảo vệ sinh
Nên giặt thảm khách sạn thường xuyên để đảm bảo vệ sinh

Các vết bẩn thường gặp trên thảm khách sạn

Trước khi giặt thảm khách sạn, bạn cần nhận biết những vết bẩn thường gặp sau đây để tìm được biện pháp vệ sinh hợp lý nhất:

  • Khoảng 85 – 95% là bụi bẩn: Vì thế, thảm khách sạn cần được hút bụi thường xuyên để hạn chế tối đa bụi bẩn bám vào.
  • Vết bẩn ướt: Thức ăn, trà, cà phê, nước trái cây,… Những vết bẩn này cần làm sạch ngay lập tức để tránh vết bẩn bị khô lại, bám sâu vào thảm sẽ rất khó vệ sinh.
  • Các vết bẩn khác: Kẹo cao su, keo dán…
Các vết bẩn thường gặp trên thảm khách sạn
Các vết bẩn thường gặp trên thảm khách sạn

Quy trình giặt thảm khách sạn đúng chuẩn

Thảm trải sàn khách sạn thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi chất liệu sẽ cần có quy trình giặt riêng, phù hợp với từng loại:

  • Thảm cotton và tơ nhân tạo: Không ngâm thảm quá lâu trong nước và không nên chà sát mạnh khi giặt thảm. Loại thảm này cũng rất dễ bị đổi màu nên bạn không nên dùng những hóa chất có tính kiềm để giặt thảm khách sạn. Sau khi giặt thảm xong cần làm khô ngay.
  • Thảm sợi tổng hợp: Tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất để giặt thảm sạch và bền nhất.
  • Thảm sợi thực vật: Thảm cần vệ sinh bằng chất làm sạch dạng bọt, sau đó hút khô. Chỉ nên dùng dung dịch làm sạch có độ pH < 7.5 để hạn chế làm phai màu thảm.
  • Thảm lụa: Vệ sinh thảm bằng cách giặt khô, không nên để thảm tiếp súc với nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời.
  • Thảm len: Nên vệ sinh thảm khách sạn bằng len với dung dịch tẩy có độ pH trong khoảng 5 – 8 để sợi len không bị hư hại.

Không nên để thảm ướt trong thời gian dài, thảm sẽ dễ bị hư hỏng, mất thẩm mỹ Nên giặt thảm khách sạn định kỳ theo tháng hoặc 3 – 6 tháng/lần, tùy theo mức độ sử dụng.

Quy trình giặt thảm khách sạn đúng chuẩn
Quy trình giặt thảm khách sạn đúng chuẩn

Dịch vụ giặt thảm khách sạn tại Vesinhtoday

Những cách trên có thể áp dụng với những thảm khổ nhỏ. Với những chiếc thảm trải sàn khách sạn khổ lớn, bạn nên liên hệ dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp nếu không có đủ dụng cụ và máy giặt chuyên dụng.

Vesinhtoday là dịch vụ giặt thảm khách sạn uy tín, chất lượng, với công nghệ tiên tiến nhất và đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm. Vesinhtoday nhận giặt các loại thảm với các chất liệu và kích thước khác nhau, đảm bảo làm sạch sâu mà không làm hỏng vải. Hãy để Vesinhtoday chăm sóc và làm mới không gian nhà bạn với dịch vụ giặt thảm đẳng cấp – giá rẻ.

Dịch vụ giặt thảm khách sạn tại Vesinhtoday
Dịch vụ giặt thảm khách sạn tại Vesinhtoday

Liên hệ:

  • Hotline 0936.182.280
  • Địa chỉ: 319 C16 Lý Thường Kiệt, P.15, Q.11, Tp.HCM
  • Website: https://www.vesinhtoday.com

Trên đây là các cách giặt thảm khách sạn đúng chuẩn cho từng chất liệu mà Vesinhtoday muốn gửi đến bạn. Bạn có thể áp dụng những cách trên để dễ dàng làm sạch thảm một cách dễ dàng nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ Vesinhtoday để được tư vấn và hỗ trợ việc giặt thảm khách sạn nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bài viết cùng chủ đề

phone-icon
zalo-icon